Những Ứng Dụng Tuyệt Vời Của Đá Granite

Đá Granite là gì?

Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương là một loại đá xuất hiện tự nhiên được hình thành sâu bên dưới lớp vỏ Trái đất trong hàng triệu năm khi Magma hoặc Lava nguội đi và đông đặc lại dưới áp lực lớn. Đá granite chứa một số khoáng chất. Trong đó thạch anh, fenspat và mica là ba thành phần chính.

Đá Granite gần như luôn có khối lượng lớn, cứng và dai. Những đặc tính này đã làm cho đá granit trở thành một loại đá xây dựng phổ biến trong suốt lịch sử loài người

Ưu điểm nổi trội của đá Granite

Ưu điểm của đá Granite khi ốp mặt tiền

1. Tính thẩm mỹ cao

Đá Granite giúp mặt tiền nhà bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn. Rất dễ vệ sinh, lau chùi bề mặt bóng và độ bền màu tương đối tốt đảm bảo vẻ đẹp độc đáo cho các công trình

2. Độ bền, cứng cao

Theo thang đo độ cứng của Mohs thì đá Granite có độ cứng ở mức 6-7, chỉ xếp sau kim cương và một vài loại đá khác. Chính vì thế mà đá Granite có khả năng chịu nhiệt và chống va đập rất tốt. Khi sử dụng sẽ an toàn hơn so với các loại vật liệu khác. Độ bền màu cao, khó bị nứt, trầy xước và không thấm ngược nước.

3. Chống ẩm, chống thấm nước, chống cháy, cách âm tốt

Đây cũng là ưu điểm nổi trội của loại đá này. Những đặc điểm này giúp đảm bảo an toàn cho công trình trước những tác động bên ngoài. Ngoài ra nó còn có khả năng chống ồn và chống tia cực tím rất tốt

Hệ số giãn nở tuyến tính của đá Granite chất lượng cao ở nhiệt độ phòng chỉ bằng một phần ba so với kim loại thông thường và độ dẫn nhiệt chỉ bằng một phần bốn mươi so với kim loại thông thường. Ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên mọi người không cần quan tâm đến ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường khi sử dụng.

Hơn nữa, trong điều kiện nhiệt độ trong nhà thay đổi chậm, độ biến dạng của đá Granite chỉ bằng 1/10 so với thép và 1/3 so với gang.

4. Dễ dàng vệ sinh

Đá Granite với bề mặt trơn, bóng vì thế mà việc vệ sinh rất dễ dàng giúp công trình của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng.

5. An toàn, thân thiện với môi trường

Nhiều vật liệu, đặc biệt là vật liệu tổng hợp, các vật liệu thường sẽ gây ra một số tác dụng phụ nhất định đối với cơ thể con người, thậm chí còn độc hại, cần phải thay thế nhiều lần trong suốt vòng đời của công trình. Là một loại đá tự nhiên, đá Granite không có tác dụng phụ, rất an toàn và thân thiện với môi trường

 

Ứng dụng phổ biến của đá Granite

Lát mặt tiền

Là một trong những lựa chọn hàng đầu để ốp lát mặt tiền bởi đá Granite là dòng đá hội tụ được rất nhiều ưu điểm nổi trội như tính thẩm mỹ, độ bền, độ cứng và khả năng chống chịu các tác động bên ngoài tốt. Ngoài ra, đá Granite có rất nhiều màu sắc, hoa văn giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn hơn cho công trình của mình.

Đá Granite ốp mặt tiền

Đá Granite ốp mặt tiền

 

Lát sàn nhà

Sàn nhà bằng đá Granite có độ cứng, bền và khả năng chống chịu cao. Ngoài ra, đá Granite còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng cho công trình, không những thế chúng còn là sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Đá Granite ốp sàn

Đá Granite ốp sàn

Lát cầu thang, bậc tam cấp

Hiện nay, sử dụng đá Granite ốp lát cầu thang đang rất phổ biến. Với những ưu điểm của loại đá này sẽ giúp mang lại cho không gian nhà trở nên rộng rãi, sang trọng hơn.

Đá Granite ốp cầu thang

Đá Granite ốp bậc tam cấp

Lát mặt bếp

Nhờ thuộc tính không thấm nước nên đá Granite là lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này.

Đá Granite ốp bếp

Đá Granite ốp bếp

 

Trên đây những ứng dụng của đá Granite mà Dragon muốn chia sẽ với bạn.

Nếu bạn đang muốn ốp đá cho ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Logo Dragonstone

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG CỬU LONG
Hotline: 0933 67 62 64

Địa chỉ: 127 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 9, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: cuulongstone@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/dragonstone.vn

Website: DRAGON – CÔNG TY TNHH TM – PT – XD CỬU LONG (dragonstone.vn)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *