BÍ QUYẾT CHỌN ĐÁ ỐP LÁT TỰ NHIÊN CHO CĂN NHÀ CỦA BẠN

Đá ốp lát tự nhiên sẽ tạo ấn tượng đẹp và cả sự “phú quý” cho gia chủ. Do đó, chọn đá ốp lát tự nhiên phù hợp nhất cho căn nhà của bạn là rất quan trọng. Cùng Dragonstone sơ lược qua bài yếu tố sẽ giúp bạn có thể chọn loại đá ốp lát tự nhiên thích hợp nhất cho nhà của mình.

Nhu cầu sử dụng đá ốp lát tự nhiên trong trang trí 

Các gia đình hiện nay rất chú tâm đến việc trang trí cho ngôi nhà của mình, từ việc chọn các trang thiết bị, nội thất đến việc chọn đá cầu thang, ốp tường, phòng tắm… Bên cạnh việc quan tâm đến chức năng, các gia chủ còn quan tâm đến tính thẩm mỹ và thể hiện được phong cách cũng như đẳng cấp của mình.

Làm sao để lựa chọn loại đá ốp lát tự nhiên thích hợp cho không gian của bạn?

Chúng ta có thể dễ dàng thấy được diện mạo của đá, từ màu sắc, kết cấu đến hoa văn đều là những yếu tố rất quan trọng nâng cao sự cuốn hút cho không gian của bạn. Do đó việc chọn đá ốp lát tự nhiên có thể bắt đầu từ vẻ bên ngoài vốn có của nó.

Màu sắc:

Đá có vô vàn màu sắc vô cùng sống động. Với Những loại màu tối như Granite Absolute Black thường cứng hơn, ít bị vỡ khi bị tác động hay bị phai màu, do đó, bạn không cần phải bảo dưỡng thường xuyên. Thế nhưng, nó lại dễ để lại trên bề mặt đá những dấu vết do nước, bụi bẩn, dấu vân tay và thậm chí làm cho không gian của bạn nhỏ hơn.

Đá Granite Absolute Black

Ngược lại, chọn những gam màu sáng thì sẽ mở rộng khoảng không gian của bạn hơn. Hơn nữa, bụi bẩn và dấu vân tay cũng khó thấy. Tuy nhiên, những loại này cần phải lau chùi thường xuyên.

Đá Granite Blue Pearl

Giữa những gam màu sáng và tối của đá, cũng có những gam màu trung tính. Một ví dụ điển hình là Đá Granite Blue Pearl. Loại đá này mang một màu xanh đậm với những chấm xanh, xám và và trắng và có cả những ánh bạc. Đây là một hoa văn phức tạp với những màu sắc khá dễ chịu. Điểm đặc biệt của là màu sắc của nó tạo ra những hiệu ứng ảo diệu dưới ánh nắng mặt trời.

Đá Granite Tan Brown (nâu Anh Quốc)

Còn về Đá Granite Tan Brown là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Nó không chỉ là một loại đá màu tối mà còn là một loại đá granite thể hiện cho sức mạnh và độ bền được nâng cao. Nhờ các tính năng mạnh mẽ, loại đá này là một lựa chọn thích hợp cho mặt bàn, tường nội thất, mặt tiền và lối đi.

Hoa văn

Khác biệt trong hoa văn làm nên tính độc đáo cho các loại đá ốp lát tự nhiên. Ví dụ như đá marble được biết đến với những đường vân ấn tượng, trong khi đó, đá granite phổ biến hơn với vẻ ngoài lốm đốm với những viên sỏi hoặc đốm với nhiều màu sắc khác nhau.

Các hoa văn xuất hiện tự nhiên trên mỗi viên đá phản ánh các hiệu ứng mê hoặc: mộc mạc, đất, bình dị, tinh tế và ấm áp trong số nhiều loại khác. Tùy thuộc vào loại tác dụng mà bạn đang tìm kiếm cho không gian của mình mà bạn có thể lựa chọn loại đá thích hợp nhất.

Lớp bề mặt

Lớp bề mặt của đá tạo nên sự độc đáo của nó. Ví dụ, một lớp bề mặt có độ bóng cao là lý tưởng cho mặt bàn nhưng không lý tưởng cho sàn phòng tắm vì nó quá trơn. Tương tự như vậy, sân vườn hoặc sàn ngoài trời cần bề mặt không bóng hoặc mờ, nơi bề mặt thô. Điều này tránh được tai nạn do chuyến đi hoặc trượt chân.

Chọn loại đá tự nhiên dựa trên tính thực tiễn

Trong khi vẻ đẹp thẩm mỹ của đá ốp lát tự nhiên sẽ làm dịu mắt bạn, thì tính thực tế sẽ quyết định sự yên tâm cho bạn.

Vị trí & Môi trường 

Mỗi viên đá hoạt động khác nhau tùy theo vị trí và môi trường xung quanh. Cho dù là làm mặt bàn phòng tắm, tường trong nhà hay ngoài trời hay để lát nền thì việc lựa chọn đá tự nhiên theo không gian là điều nên làm. Hơn nữa, khí hậu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đá sẽ tồn tại như thế nào theo thời gian.

Loại đá 

Như đã đề cập, đá tự nhiên cung cấp các đặc điểm đa dạng. Xem xét loại đá bạn yêu cầu. Phổ biến nhất bao gồm đá cẩm thạch, đá granite, đá sa thạch, đá vôi và đá phiến.

Chi tiết kỹ thuật 

Mỗi viên đá đều tuân theo một tiêu chuẩn xác định việc sử dụng nó trong một không gian cụ thể. Các chi tiết kỹ thuật như tỷ lệ hấp thụ, độ cứng, cấp của đá và độ dày của tấm đá là những yếu tố cần thiết để tìm kiếm. Cấp độ của đá xác định khả năng cấu trúc của nó. Đá cao cấp hơn mang lại khả năng chống sứt mẻ và nứt vỡ cao hơn.

Bên cạnh đó, đá dày hơn sẽ bền hơn và dễ lắp đặt hơn. Vì vậy, chúng thường được sử dụng trong nhà. Các tấm mỏng hơn thích hợp cho các mục đích trang trí.

Chi phí 

Giá của đá và chi phí lắp đặt là những yếu tố chính cần tính đến. Khi chọn đá, hãy nhận tư vấn miễn phí từ các nhà cung cấp khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua cuối cùng.

Sự khác biệt

Một loạt các loại đá cụ thể được khai thác từ một vị trí khác nhau và được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau dẫn đến sự khác biệt. Một số viên đá cho thấy sự biến đổi cao hơn những viên khác.

Bảo dưỡng

Cuối cùng, bảo dưỡng là yếu tố quan trọng nhất sẽ xác định mức đầu tư xứng đáng của bạn khi lựa chọn. Nếu bạn không quá bận rộn, bạn có thể cân nhắc một loại đá có bề ngoài quyến rũ hơn. Vì đá tự nhiên càng đẹp và tinh tế thì bạn phải chăm sóc thật kỹ. 

Nhưng nếu bạn có một gia đình lớn với nhà bếp sử dụng hàng ngày thì bạn cần chọn một loại đá không bám bụi bẩn hoặc chứa vi khuẩn. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí thời gian đáng kể trong việc làm sạch bụi bẩn.

Kết luận

Ngoài tất cả những điều đã nói ở trên, tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia về đá tự nhiên là một ý tưởng tuyệt vời. Với những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, Dragonstone.vn rất sẵn lòng hỗ trợ bạn về các loại đá phù hợp với yêu cầu của bạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

>> ĐỌC THÊM

Hướng dẫn cách chọn đá granite ốp cầu thang

Tại sao nên chọn Đá tự nhiên cao cấp tại Dragonstone?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *